แอลลี่ ควีน

กลูต้า คืออะไร? ช่วยบำรุงให้ผิวให้ขาวใสจริงไหม?

กลูต้าไธโอน (glutathione) คืออะไร ?

กลูต้าไธโอน (Glutathione) สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่จัดอยู่ในกลุ่มโปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ซึ่งร่างกายของเราสามารถสังเคราะห์ออกมาได้เอง ส่วนใหญ่มักจะพบกลูต้าที่บริเวณตับ และส่วนอื่น ๆ ภายในร่างกาย โดยกลูต้าที่ร่างกายสังเคราะห์ออกมามีหน้าที่ปกป้องไม่ให้เนื้อเยื่อถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน รวมถึงยังช่วยตับขับสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนั้นระดับกลูต้าในร่างกายสามารถลดลงได้ตามอายุที่เพิ่มขึ้น ความเครียด สภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิต เป็นต้น

นอกจากนี้ กลูต้ายังช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ทำให้กลูต้าถูกนำมาใช้ในเรื่องการบำรุงผิวในปัจจุบัน

ประโยชน์ สรรพคุณของ กลูต้าไธโอน (Glutathione)

  1. ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณดูกระจ่างใสมากขึ้น
    สรรพคุณเด่นของกลูต้าที่เรามักรู้จักกันดีคือช่วยในเรื่องผิวให้สว่าง กระจ่างใสขึ้น โดยกลูต้าจะเข้าไปยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งจะช่วยทำให้การสร้างเมลานิน (Melanin) ในผิวลดลง
  2. กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย นอกจากเรื่องผิว กลูต้ายังช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอม เชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส ได้ดียิ่งขึ้น
  3. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กลูต้าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกาย มีส่วนช่วยป้องกันความเสื่อมสภาพให้เซลล์ภายในร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย ต้านการอักเสบ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระยังป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย
  4. ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย กลูต้ายังช่วยฟื้นฟู และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย โดยทำให้ให้สารพิษ เช่น โลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง ละลายในไขมัน และถูกกำจัดออกจากร่างกายได้ง่ายขึ้น

กลูต้า ทำงานอย่างไร ?

กลูต้าเป็นสารประเภทไตรเพปไทด์ (Tripeptide) ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 โมเลกุลต่อกันด้วยพันธะเพปไทด์ ได้แก่

  1. ซิสเตอีน (cysteine) เป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็นต่อร่างกาย แต่มีความจำเป็นต่อเด็กทารก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีปัญหาด้านเมตาบอลิซึมและการดูดซึมสารอาหารผิดปกติ
  2. ไกลซีน (Glycine) เป็นกรดอะมิโนที่มีขนาดเล็กที่สุด และเป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็น มีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย และช่วยทำให้เซลล์ผิวอุ้มน้ำ รักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง
  3. กลูตามิค (Glutamic) เป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็นที่พบมาที่สุดในโปรตีนตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการทำงานของสมอง ด้านการเรียนรู้และจดจำ
ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อรับประทานกลูต้าไธโอน

ทุกๆอย่าง หากใช้ในปริมาณที่มากเกินไป ก็มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงได้ ซึ่งการทานกลูต้าเองก็เช่นกัน ผลข้างเคียงหลัก ๆ มักเกิดจากการรับประทานเกินปริมาณที่เหมาะสมโดยจะส่งผลเสียต่อไตของเรา ทำให้มีสารตกค้าง หรืออาจทำให้เกิดนิ่วที่ไตและกระเพาะปัสสาวะได้ นอกจากนั้นยังอาจทำให้เกิดอาการอื่น ๆ เช่น ปวดหัว มึนงง ตาพร่า เป็นต้น

วันนี้เราขอแนะนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ แอลลี่ ควีน ที่ช่วยปรับผิวให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้น

Ellie Queen "แอลลี่ ควีน"

ผลิตภัทฑ์อาหารเสริม รังนกคอลลาเจนเจลลี่ Bird’s Nest Collagen Jelly
“คอลลาเจน เกรดพรีเมี่ยมจากประเทศ ญี่ปุ่น“ คอลลาเจนชนิดที่โมเลกุลเล็กที่สุด 200 ดาลตัล ดูดซึมได้มากที่สุด 55 เท่า ฟื้นฟูระดับเซลล์ เห็นผลได้เร็วที่สุด

ที่มีส่วนประกอบหลักจาก คอลลาเจนไตรเปปไทด์ และ รังนก เกรดพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมสารสกัดธรรมชาติคุณภาพสูงจากผลไม้ ตัวช่วยสำหรับสาวๆที่อยากมีผิวพรรณขาวสวยใสจากภายในสู่ภายนอก จนคนรอบข้างทักอย่างเห็นได้ชัด เจลลี่คอลลาเจนทานง่ายเห็นผลไว

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *